Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Đã thỏa thuận kết thúc HĐLĐ với công nhân

* Vừa qua, lấy lý do khó khăn về kinh tế, tổ chức đã ra thông báo điều chuyển chúng tôi từ phòng ban QC sang khâu may. Vì trái với hợp đồng lao động (HĐLĐ) đã ký, chúng tôi không đồng ý thì đơn vị buộc chúng tôi phải tự nộp đơn xin nghỉ việc. Ai không đồng ý nộp đơn thì không được bố trí công việc...

- Bà Nguyễn Thu Hương, Trưởng Phòng nhân sự doanh nghiệp TNHH A.T.M, giải đáp: Sau khi nhận được phản chiếu từ cơ quan chức năng, chúng tôi đã tiến hành thỏa thuận kết thúc HĐLĐ với công nhân. Các công nhân đã đồng ý nghỉ việc và chấp nhận khoản đền bù mà công ty đề nghị.

Doanh nghiệp sẽ chấn chỉnh

* Theo HĐLĐ, chúng tôi được nghỉ 12 ngày phép năm. Thế nhưng khi ít hàng hay quắp điện, tổ chức cho chúng tôi nghỉ và trừ vào phép năm. Thành ra, khi chúng tôi cần thì không còn ngày phép để nghỉ, phải xin thôi việc riêng không lương nhưng mỗi lần xin nghỉ không lương thì rất khó được chấp nhận...

Tập thể công nhân (doanh nghiệp TNHH Long Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM)

- Ông Hồ Ngọc Lĩnh, Trưởng phòng hành chính - nhân sự tổ chức TNHH Long Hưng, giải đáp: Qua bàn luận với cơ quan chức năng, chúng tôi nhận thấy cách trừ ngày phép của công nhân như vậy là chưa phù hợp với quy định pháp luật. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh trong thời kì sớm nhất để bảo đảm lợi quyền cho người lao động.

Đã trả lương cho người cần lao

* Tôi ký HĐLĐ thời hạn 1 năm với tổ chức. Tháng 8 vừa qua, do công ty nợ lương và BHXH kéo dài nên tôi nộp đơn xin mất việc. Đến nay công ty vẫn chưa tính sổ 2 tháng tiền lương còn thiếu, cũng không ra quyết định, chốt sổ BHXH để tôi làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp...

È Hữu Huy (công ty TNHH Nam Châu, huyện Bình Chánh, TP HCM)

- Ông Lê Chính Hùng, Giám đốc doanh nghiệp TNHH Nam Châu, giải đáp: thời kì qua, do tình hình kinh doanh khó khăn nên công ty đã nợ lương nhân viên và nợ tiền BHXH đúng như anh Huy phản ánh. Ngoại giả mới đây, công ty đã trao quyết định mất việc và thanh toán đầy đủ lương lậu cho anh Huy. Ngày nay tổ chức làm thủ tục trả nợ BHXH để chốt và trả sổ BHXH cho anh Huy. Chúng tôi cam kết sẽ trả sổ BHXH cho anh Huy trong thời hạn đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Tập thể công nhân (đơn vị TNHH A.T.M, quận 9, TP HCM)

Tố chất cấp thiết cho một viên chức kinh doanh

Nếu bạn muốn kiếm tiền bằng nghề bán hàng, nếu bạn muốn thăng tiến trong nghề bán hàng và nếu bạn muốn gây dựng sự nghiệp mai sau của mình bằng nghề bán hàng. Bạn yêu thích công việc bán hàng nhưng chừng như bạn không có năng khiếu bán hàng, bạn bị người khác nhận xét là không có tố chất của một người bán hàng, điều đó khiến bạn buồn lòng? Không sao, bạn còn yêu thích công việc bán hàng không? Bạn có muốn biến mong muốn của mình thành sự thật không? Rất may cho bạn là để trở thành một người bán hàng giỏi nếu bạn không có một khả năng thiên phú về bán hàng thì bạn vẫn hoàn toàn có thể trở thành một người bán hàng giỏi hoặc là xuất sắc trong nghề bán hàng của một tổ chức, tổ chức nếu bạn chịu thương chịu khó đoàn luyện các đức tính như dưới đây.

CÁC nhân tố quan trọng NHẤT CỦA MỘT NGƯỜI BÁN HÀNG THÀNH CÔNG

1. Sáng kiến bán hàng.

Vì sao sáng kiến bán hàng là quan yếu nhất. Xét các nguyên tắc sau:

   Khách hàng: "Tôi không mua sản phẩm. Tôi mua những gì sản phẩm đó mang lại ích lợi cho tôi”
   Vậy: Người mua chỉ mua những gì họ MUỐN hoặc CẦN.

Người bán:

   Một, xác định được cái gì người mua MUỐN hoặc CẦN.
   Hai, biểu hiện cho người mua biết đề nghị bán hàng của bạn sẽ đáp ứng được cái người mua MUỐN hoặc CẦN.

Vậy người bán hàng xoành xoạch cần phải có những hành động nghĩ suy sáng tạo để thổi vào trong sản phẩm dịch vụ của mình một giá trị lợi ích để người mua thấy được lợi ích của việc mua.
 
Điều này làm cho người bán hàng luôn phải nghĩ suy về cách thức bán sản phẩm dịch vụ như thế nào, làm sao để đưa vào sản phẩm dịch vụ của mình những ích lợi thiết thực thậm chí đối với một sản phẩm nhưng mỗi lần xẹp thăm bán hàng phải có một khái niệm mới về ích lợi để cung cấp cho khách hàng.

Để có những suy nghĩ sáng tạo về ích lợi của sản phẩm có thể dựa vào Đặc tính sản phẩm, dựa vào thông báo phản hồi của khách hàng, các khóa đào tạo và   tài liệu   đào tạo sản phẩm của đơn vị, các nghiên cứu khoa học có tác động…Tóm lại, để bán được hàng hóa dịch vụ bạn phải xoành xoạch suy nghĩ, nghĩ suy và suy nghĩ vì xét cho cùng kết quả của việc bán hàng được quyết định bởi cách nghĩ chứ không phải cách làm.
 
" Nghĩ đúng điều đúng, làm đúng điều đúng là thành công”
" tri thức sáng tạo đến từ năng lực suy nghĩ, không phải năng lực ghi nhớ”

2. Có kế hoạch.

Khi bạn làm bất kỳ một công tác gì từ nhỏ đến lớn cũng đều phải có kế hoạch. Việc nhỏ thì kế hoạch của bạn đơn thuần nằm trong nghĩ suy của bạn mà không cần phải viết ra giấy. Nhưng nếu là một kế hoạch kinh doanh hay kế hoạch bán hàng thì rất cấp thiết phải nằm trên giấy và càng nhiều dữ liệu bao nhiêu thì kế hoạch của bạn sẽ càng khả thi bấy nhiêu.

Mục tiêu của việc lập mưu hoạch bán hàng sẽ giúp bạn:

   Sử dụng thời kì hữu hiệu cho một cửa hàng,
   mường tưởng được những việc sẽ làm,
   Đạt được mục đích chủ định (doanh số, bao phủ,…),
   phá hoang triệt để được khả năng của cửa hàng,
   Gia tăng mức độ bao phủ và kết quả bán hàng (khi hàng hóa của bạn mà chiếm được không gian trên quầy kệ của cửa hàng đồng nghĩa với việc bạn đẩy lùi đối thủ cạnh tranh của bạn ra khỏi cửa hàng)

Dữ liệu để lập mưu hoạch:

   Danh sách khách hàng,
   Danh mục hàng hóa,
   Chương trình khuyến mại,
   Chương trình trưng bày, lăng xê, tặng mẫu,…
   Dựa vào chỉ tiêu doanh số (năm, quý, tháng, tuần)
   Dữ liệu khác tương ứng ngành nghề.
   Hai loại kế hoạch của một nhân viên bán hàng:
   Kế hoạch bao trùm.
   Kế hoạch bán hàng.

* Nội dung của kế hoạch bao trùm (kế hoạch viếng thăm cửa hàng hàng ngày của viên chức bán hàng), bao gồm:

   Tên cửa hàng, địa chỉ, điện thoại, tên chủ cửa hàng.
   Loại hình/quy mô kinh doanh (sỉ/lẻ, lớn/nhỏ…)
   Tần suất ké thăm ( bao lâu thì quay lại chào hàng)
   Ngày ghẹ thăm.
   Tên nhân viên bán hàng.

Chú ý: Lập thành bảng biểu.

* Nội dung của kế hoạch bán hàng, bao gồm:

   Phân bổ chỉ tiêu bán hàng trong ngày ( phân bổ từ chỉ tiêu tháng)
   Chia chỉ tiêu cho từng loại cửa hàng (loại A,B,C,…)
   Xác định sản phẩm ưu tiên.
   Lên kế hoạch các công cụ quảng cáo (leaflet, woobler, standee, brochure...)
   Chuẩn bị lượng hàng mang theo, ghi nhớ hai điểm chính: Lượng hàng bán nhàng nhàng và khi có khuyến mại
   Xem lại kết quả bán hàng lần trước, chú thích và nhớ giải đáp các thắc mắc bán hàng trong lần trước.

3. Hiểu biết sản phẩm
 
Bạn sẽ không bao giờ bán được hàng nếu bạn không biết bạn đang bán thứ gì và nó có ích lợi gì đối với người tiêu dùng nó. Trong một sản phẩm thường có hai phần. Phần thứ nhất là Đặc tính sản phẩm bao gồm thành phần cấu tạo, chất lượng, màu sắc đẹp, mẫu mã… Phần thứ hai là công dụng/ích lợi của sản phẩm. Chúng ta cần phải nắm rõ toàn bộ tri thức về sản phẩm từ ưu và nhược trong đặc tính hay ích lợi của sản phẩm thì chúng ta mới có khả năng thuyết phục khách hàng, khi diễn tả bán hàng thì nhấn mạnh vào các lợi ích của sản phẩm, các đặc tính của sản phẩm chỉ bổ ích khi nó tương trợ cho ích lợi sản phẩm, nên nhớ: "Đặc tính sản phẩm mới chỉ là giới thiệu còn lợi ích mới thật sự là bán”
 
ngoài ra chúng ta cũng phải có tri thức về giá, ưu và nhược của các sản phẩm cạnh tranh, sản phẩm thay thế. Khi bán hàng thì nhấn mạnh vào các ưu điểm của sản phẩm mình và lướt qua những hạn chế.
 
Tuyệt đối tránh so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm đối thủ cạnh tranh, hãy cung cấp đầy đủ kiến thức của sản phẩm mình cho khách hàng để khách hàng tự so sánh đối chiếu, khách hàng sẽ nắm thông tin về sản phẩm ít hơn bạn, nếu bạn cung cấp được nhiều thông tin về sản phẩm của mình so với sản phẩm đối thủ cho khách hàng đương nhiên khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn mặc dù có thể sản phẩm của bạn chưa ưu việt như sản phẩm đối thủ nhưng lợi dụng việc đối thủ không cung cấp đủ thông báo cho khách hàng của bạn nên khách hàng của bạn có thể hiểu là sản phẩm của bạn tốt hơn.
 
4. Nồng nhiệt.

Đối với một nhân viên bán hàng thì đức tính nhiệt liệt cũng rất quan yếu, bạn phải có sự ham mê trong nghề nghiệp, đam mê giới thiệu sản phẩm đối với khách hàng, ham mê giải đáp các thắc mắc của khách hàng không những đủ mà còn phải tham vấn thêm cho khách hàng những kiến thức mà bạn hiểu biết trong lĩnh vực hàng hóa dịch vụ mà bạn cung cấp, thậm chí tham vấn cả những lĩnh vực trong xã hội, cuộc sống, giáo dục, gia đình... Đây chính là điều kiện bạn sẽ được khách hàng đánh giá là một người bán hàng đáng tin cậy và tin dùng sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.
 
Ngoài các nguyên tố trên được coi là quan yếu đối với một người bán hàng nếu muốn trở thành người bán hàng giỏi ngoại giả các đức tính khác như: bền chí kiên nhẫn, trung thực, cầu tiến, hiểu biết tâm lý hành vi của khách hàng… cũng không kém phần quan trọng nó giống như một bản nhạc hay được cấu thành bởi nhiều nốt nhạc ở các cung bậc khác nhau vậy. Trên hết những đức tính trên cần có thời kì trau dồi luyện tập để trở nên một lề thói tốt trong việc bán hàng.

St

0 nhận xét :

Đăng nhận xét