Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Sưu tầm: đơn ứng tuyển viết tay

Đang có dấu hiệu dư thừa nguồn nhân lực toàn cầu

Báo cáo thông số nhân công trực tuyến quý 3/2010 do VietnamWorks ban bố ngày 15/11 cho biết, nguồn cung nữ lực đang tăng nhanh hơn cầu, cung tăng 12% và cầu là 7% so với quý 2/2010.

Như vậy, so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường nhân lực trực tuyến quý 3 tăng 34% về nhu cầu nhân công và 27% về nguồn cung nga lực.

Bán hàng vẫn đứng đầu danh sách nhóm năm bộ phận chức năng có nhu cầu   tuyển dụng     nhân sự   cao nhất, tiếp theo là kế toán - tài chính, hành chính - thư ký, công nghệ thông tin - phần mềm và marketing. Trong 5 ngành đó, marketing có mức độ tăng trưởng cao nhất, tăng 5% so với quý 2/2010.

Điều này được VietnamWorks lý giải rằng, sự cạnh tranh trong thời kỳ hậu khủng hoảng đòi hỏi các doanh nghiệp chú trọng hơn cho các hoạt động marketing. Trong thời đoạn đầu của thời kỳ phục hồi, sự cạnh tranh về thương hiệu trên thị trường thường trở thành gay gắt.

Về cung nữ lực trực tuyến, nhóm năm bộ phận chức năng có nguồn cung nữ lực trực tuyến cao nhất gồm có kế toán - tài chính, hành chính - thư ký, nhân sự, dịch vụ khách hàng và bán hàng. Tất cả các phòng ban chức năng này đều tăng từ 10% đến 19% so với quý 2/2010.

Trong quý 3/2010, xây dựng dân dụng, kế toán/kiểm toán, ngân hàng, điện/điện tử và cơ khí là năm ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất. Về phía cung nhân lực trực tuyến, top 5 thuộc về nhà băng kế toán - kiểm toán, điện - điện tử, xây dựng dân dụng và hàng không - du lịch - khách sạn.

Xét dưới giác độ phân bổ công tác theo địa phương, thủ đô vẫn là địa phương có nhu cầu nhân lực cao nhất, tiếp theo là Tp.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng và Đồng Nai.

Ông Chris Harvey, giám đốc điều hành của VietnamWorks cho biết, từ quý 1/2010 cho đến nay, thị trường nhân lực trực tuyến có những bước phát triển khả quan, biểu lộ qua sự tăng trưởng của cả hai nguồn cung và cầu nhân lực. Tuy nhiên, nguồn cung nga lực đang tăng trưởng nhanh hơn nhu cầu nhân công, điều này bộc lộ sự năng động của ứng viên trong thời kì gần đây.

Quantri.Vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét