Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

Trong tính cách mỗi người đều có những điểm mạnh điểm yếu khác nhau. Điều quan trọng là làm thế nào bạn có thể nhận biết được nhóm tính cách của mình từ đó vạch ra con đường thành công cho sự nghiệp.

1. MBTI là gì?

MBTI là viết tắt của Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách con người. MBTI giúp hiểu rõ hơn về bản thân, sở thích, điểm mạnh, điểm yếu và nghề nghiệp phù hợp với mỗi người. Nó giúp chúng ta nhận thức được sự khác biệt trong cách nhìn nhận và quyết định của mỗi người, từ đó tăng khả năng giao tiếp và hợp tác với mọi người xung quanh.

2. Trắc nghiệm MBTIđược xây dựng dựa trên 4 tiêu chí nào? 

- Xu hướng tự nhiên: Hướng ngoại (Extraversion) >< Hướng nội (Introversion)

- Nhận thức về thế giới: Giác quan (Sensing) >< Trực giác (INtuition)

- Quyết định và lựa chọn: Lý trí (Thinking) >< Cảm xúc (Feeling)

- Cách thức hành động: Nguyên tắc (Judging) >< Linh hoạt (Perceiving)

3. Lợi ích của MBTI

3.1. Giúp bản thân hiểu rõ điều gì là quan trọng

Mỗi nhóm tính cách đều có quan niệm khác nhau về sự thành công. Chúng ta cần nhận biết được mình thuộc nhóm tính cách nào, hiểu được tâm lý cũng như một số khả năng đặc biệt của bản thân. Từ đó, biết rõ bản thân cần gì và mong muốn gì. Điều gì là cần thiết cũng như quan trọng nhất. Nhận ra được những gì thực sự quan trọng với bản thân là bước khởi đầu quan trọng nhất để đạt được sự thành công.

3.2. Giúp nhận ra điểm yếu

Mỗi nhóm tính cách đều có ưu và nhược điểm riêng của họ. Điều cần làm ở đây lầ cần nhận ra những khuyết điểm của mình và cố gắng sửa chữa chúng. Bài trắc nghiệm này sẽ có những câu hỏi cho thấy rõ hơn về điểm yếu của mỗi người.

3.3. Giúp chọn nghề nghiệp phù hợp

MBTI hướng cho chúng ta biết được rằng điều gì là quan trọng với bản thân, nhận ra điểm yếu và điểm mạnh để không bị mất cân bằng và điều đó sẽ giúp chúng ta chọn được nghề nghiệp phù hợp với bản thân nhất. MBTI là công cụ sẽ giúp ta mở rộng hiểu biết về bản chất con người, cải thiện mức hiểu biết về chính mình để có thể tìm ra, đi theo hay mở rộng con đường nghề nghiệp của bản thân.

Hy vọng bài viết này mang đến nhiều giá trị cho bạn trong việc xác định tính cách cá nhân của mình thông qua MBTI và biết rõ hơn về lợi ích của nó. Hãy sử dụng nó để có thể hỗ trợ bạn tìm được công việc phù hợp nhất nhé.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét